Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

ตัวอย่าง Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

ดูหนังออนไลน์ Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา
ปีที่ฉาย :

เสียง : ซับไทย

ดูหนังออนไลน์ฟรี Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา on IMDb6.8/10 เวลาฉาย : 142 hd

Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นผจญภัยสัญชาติอเมริกันปี 2023 กำกับโดยเจมส์ แมนโกลด์ ซึ่งร่วมเขียนบทร่วมกับเดวิด โคเอปป์ และทีมเขียนบทของเจซและจอห์น-เฮนรี บัตเตอร์เวิร์ธ เป็นภาคที่ห้าและเป็นภาคสุดท้ายของภาพยนตร์ซีรีส์ Indiana Jones และภาคต่อของ Indiana Jones และ Kingdom of the Crystal Skull (2008) นำแสดงโดยแฮร์ริสัน ฟอร์ด, จอห์น รีส-เดวีส์และคาเรน อัลเลนที่กลับมารับบทอินเดียน่า โจนส์, ซัลลาห์ และแมเรียน เรเวนวูด

ตามลำดับ ในขณะที่นักแสดงใหม่ ได้แก่ ฟีบี วอลเลอร์-บริดจ์, อันโตนิโอ แบนเดอรัส, โทบี้ โจนส์, บอยด์ โฮลบรูค, เอธานน์ อิสิดอร์ และแมดส์ มิคเคลเซ่น เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 1969 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอินดี้และเฮเลนา ลูกสาวของพ่อทูนหัวที่ห่างเหินกัน ซึ่งพยายามค้นหาวัตถุที่ทรงพลังต่อหน้าเจอร์เก้น โวลเลอร์ นักวิทยาศาสตร์ของนาซีที่ผันตัวมาเป็น NASA ซึ่งวางแผนจะใช้มันเพื่อเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ของสงครามโลกครั้งที่สอง

Dial of Destiny เป็นภาพยนตร์เรื่องเดียวในซีรีส์ที่ไม่ได้กำกับโดยสตีเว่น สปีลเบิร์ก หรือไม่ได้คิดโดยจอร์จ ลูคัส โดยทั้งสองคนรับหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้างบริหารแทน นอกจากนี้ยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในซีรีส์ที่พาราเมาท์ พิคเจอร์สไม่ได้จัดจำหน่าย หลังจากวอลต์ ดิสนีย์ สตูดิโอส์เข้าซื้อลูคัสฟิล์ม และลิขสิทธิ์ภาพยนตร์สำหรับภาคต่อในอนาคต Paramount ยังคงสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายภาพยนตร์สี่เรื่องแรกและเครดิตร่วมที่เหลือ

  • แผนสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Indiana Jones ภาคที่ 5

ย้อนกลับไปในช่วงปลายทศวรรษ 1970 เมื่อมีการทำข้อตกลงกับ Paramount ในการผลิตภาคต่อของ Raiders of the Lost Ark (1981) สี่ภาค ลูคัสเริ่มค้นคว้าอุปกรณ์วางแผนที่เป็นไปได้สำหรับภาพยนตร์เรื่องที่ 5 ในปี พ.ศ. 2551 และในที่สุดโคเอปป์ก็ได้รับการว่าจ้างให้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ในปี พ.ศ. 2559 มีกำหนดวันฉายในปี พ.ศ. 2562

ซึ่งต่อมาเกิดความล่าช้าหลายครั้งเนื่องจากการเขียนใหม่และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในปี 2018 Jonathan Kasdan เข้ามาแทนที่ Koepp และออกจากโครงการไปในที่สุด เดิมทีสปีลเบิร์กถูกกำหนดให้เป็นผู้กำกับ แต่ต้องลาออกจากตำแหน่งในปี 2020 โดยมี Mangold เข้ามาแทนที่ การถ่ายทำเริ่มต้นในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 ในสถานที่ต่างๆ รวมถึงสหราชอาณาจักร อิตาลี และโมร็อกโก โดยจะเสร็จสิ้นในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

จอห์น วิลเลียมส์ นักแต่งเพลงแฟรนไชส์ที่รู้จักกันมายาวนานกลับมาเรียบเรียงและกำกับดนตรีประกอบของภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดนตรีประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากสถาบัน 96th Academy รางวัลและเพลงประกอบดนตรีประกอบยอดเยี่ยมสำหรับวิชวลมีเดียในงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ประจำปีครั้งที่ 66 โดยวิลเลียมส์ได้รับรางวัลแกรมมี่สาขาการประพันธ์ดนตรีประกอบยอดเยี่ยมสำหรับเพลงของเฮเลนา

Indiana Jones and the Dial of Destiny เปิดตัวรอบปฐมทัศน์นอกการแข่งขันในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 76 เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2566 และเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนโดย Walt Disney Studios Motion Pictures นักวิจารณ์ยกย่องภาพยนตร์เรื่องนี้จากการแสดงของ Ford โดยสังเกตว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ช่วยนำ “สมบัติทางภาพยนตร์” ชิ้นสุดท้ายมาสู่ภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่วิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าไม่น่าตื่นเต้นเท่าภาคก่อน ๆ ทำรายได้ไปทั่วโลก 384 ล้านเหรียญ กลายเป็นระเบิดบ็อกซ์ออฟฟิศเนื่องจากขาดความดึงดูดใจจากผู้ชมในวงกว้างและงบประมาณโดยรวมที่มีราคาแพง โดยคาดการณ์ว่าดิสนีย์จะขาดทุนประมาณ 100 ล้านเหรียญ

Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

ในปีพ.ศ. 2487 นาซีจับกุมอินเดียนาโจนส์และนักโบราณคดีอ็อกซ์ฟอร์ด เบซิล ชอว์ ขณะที่พวกเขาพยายามดึงหอกแห่งลองจินัสมาจากปราสาทในเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส นักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ เจอร์เกน โวลเลอร์แจ้งผู้บังคับบัญชาของเขาว่าแลนซ์เป็นของปลอม แต่เขาได้พบครึ่งหนึ่งของหน้าปัดของอาร์คิมิดีส ซึ่งเป็นกลไกแอนติไคเธอราที่สร้างขึ้นโดยอาร์คิมิดีส นักคณิตศาสตร์ชาวซีราคูซานโบราณ ซึ่งเผยให้เห็นรอยแยกของเวลา ทำให้สามารถเดินทางข้ามเวลาได้ อินดี้หลบหนีขึ้นไปบนรถไฟที่มุ่งหน้าสู่กรุงเบอร์ลินซึ่งเต็มไปด้วยโบราณวัตถุที่ถูกปล้นและปล่อยเบซิลออกมา เขาได้รับชิ้นส่วน Dial และทั้งสองก็หนีออกจากรถไฟก่อนที่กองกำลังพันธมิตรจะตกราง

ในปี 1969 อินดี้กำลังจะเกษียณจาก Hunter College ในนิวยอร์กซิตี้ แมเรียนเพิ่งจากเขาไปและยื่นฟ้องแยกทางทางกฎหมายเนื่องจากอาการซึมเศร้าของอินดี้ หลังจากที่มัตต์ ลูกชายของพวกเขาเสียชีวิตในสงครามเวียดนาม เฮเลนา ชอว์ นักโบราณคดี ลูกสาวทูนหัวของอินดี้ ได้มาเยี่ยมเยียนและต้องการวิจัยไดอัลโดยไม่คาดคิด อินดี้เตือนว่าเบซิล พ่อผู้ล่วงลับของเธอหมกมุ่นอยู่กับการศึกษาเรื่องไดอัล ก่อนที่จะทิ้งมันให้อินดี้ทำลายซึ่งเขาไม่เคยทำ

ขณะที่อินดี้และเฮเลนาดึงไดอัลครึ่งหนึ่งมาจากเอกสารสำคัญของวิทยาลัย ผู้สมรู้ร่วมคิดของโวลเลอร์ก็โจมตีพวกเขา CIA ช่วยเหลือ Voller ซึ่งปัจจุบันทำงานให้กับ NASA ในชื่อ “ดร. ชมิดต์” เฮเลนา ซึ่งเปิดเผยว่าเป็นนักลักลอบขนของโบราณวัตถุ หนีไปพร้อมกับไดอัลเพื่อประมูลมันในตลาดมืด อินดี้ถูกใส่ร้ายในข้อหาฆาตกรรมเพื่อนร่วมงานสองคน ทำให้เขาต้องหลบหนีผ่านขบวนพาเหรดลงจอดบนดวงจันทร์ของยานอะพอลโล 11 จากนั้นก็เป็นการประท้วงต่อต้านสงคราม เขาตามหาซัลลาห์เพื่อนเก่าของเขา ซึ่งปัจจุบันเป็นคนขับแท็กซี่ในนิวยอร์ก

ซัลลาห์คาดเดาว่าเฮเลนาน่าจะประมูลไดอัลในแทนเจียร์ จากนั้นจึงช่วยอินดี้หนีออกนอกประเทศ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในแทนเจียร์ อินดี้ขัดขวางการประมูลส่วนตัวที่ผิดกฎหมายของเฮเลนา แต่โวลเลอร์และลูกน้องของเขามาถึงและขโมยสิ่งประดิษฐ์นั้นไป อินดี้ เฮเลนา และเท็ดดี้ คูมาร์ เพื่อนสนิทวัยรุ่นของเธอนั่งรถตุ๊กตุ๊กไล่พวกเขาไปตามถนน ซีไอเอสกัดกั้นโวลเลอร์หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐฯ ปฏิเสธไม่ให้เขาก่อเหตุ แต่กลุ่มเพื่อนของเขาสังหารเจ้าหน้าที่และขโมยเฮลิคอปเตอร์ของพวกเขาไป

โวลเลอร์ตามรอยทั้งสามไปยังกรีซและร่วมมือกับเรนัลโด เพื่อนเก่าของอินดี้ ซึ่งเป็นนักดำน้ำทะเลมืออาชีพ ตามคำแนะนำของการวิจัยของ Basil พวกเขาดำดิ่งลงสู่ซากเรืออัปปางในทะเลอีเจียนโบราณ และรับแผ่นจารึก “กราฟิโกส” ที่มีเส้นทางไปยังอีกครึ่งหนึ่งของหน้าปัด โวลเลอร์มาถึงและสังหารเรนัลโด กลุ่มของอินดี้หลบหนีและมุ่งหน้าไปยังซิซิลี โดยมีโวลเลอร์ไล่ตาม

ภายในถ้ำ Ear of Dionysius อินดี้และเฮเลนาพบสุสานของอาร์คิมิดีส ครึ่งหลังของไดอัล และนาฬิกาข้อมือสมัยศตวรรษที่ 20 บนแขนโครงกระดูกของอาร์คิมิดีส โวลเลอร์ปรากฏตัวและจับอินดี้ทำให้เขาบาดเจ็บ เฮเลนาและเท็ดดี้หลบหนีและไล่ตามโวลเลอร์ หลังจากประกอบไดอัลอีกครั้ง โวลเลอร์เผยแผนการของเขาที่จะเดินทางย้อนเวลากลับไปในปี 1939 เพื่อลอบสังหารอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ และช่วยนำเยอรมนีไปสู่ชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่สอง ที่สนามบิน โวลเลอร์เปิดใช้งานหน้าปัดและค้นหารอยแยกเวลาบนท้องฟ้า อินดี้ถูกจับเป็นเชลยบนเครื่องบินที่ถูกขโมยของโวลเลอร์ ขณะที่เฮเลนาเก็บอุปกรณ์ลงจอด เท็ดดี้ติดตามพวกเขาไปในเครื่องบินอีกลำหนึ่ง

ขณะเข้าใกล้รอยแยก อินดี้ตระหนักว่าการเคลื่อนตัวของทวีปอาจทำให้พิกัดไทม์ไลน์เปลี่ยนแปลงไป แทนที่จะเป็นปี 1939 กลุ่มนี้มาถึงการล้อมเมืองซีราคิวส์เมื่อ 212 ปีก่อนคริสตกาล กองทัพที่ทำสงครามยิงเครื่องบินของโวลเลอร์ตก โดยเชื่อว่าเป็นมังกร อินดี้และเฮเลนากระโดดร่มออกมาก่อนที่เครื่องบินจะตก

ทำให้ทุกคนบนเครื่องเสียชีวิต ขณะที่เท็ดดี้ลงจอดอย่างปลอดภัย อาร์คิมิดีสพบศพและนาฬิกาข้อมือของโวลเลอร์อยู่ในซากปรักหักพัง เขาให้ Indy the Dial แต่เก็บนาฬิกาไว้ อินดี้และเฮเลนาเรียนรู้ว่าอาร์คิมิดีสสร้างหน้าปัดเพื่อนำผู้ใช้จากอนาคตผ่านรอยแยกที่นำไปสู่ 212 ปีก่อนคริสตกาลเท่านั้น เมื่อรอยแยกเริ่มพังทลาย อินดี้อยากจะอยู่ข้างหลังโดยรู้สึกว่าไม่มีอะไรจะกลับไปแล้ว เฮเลนา กลัวความขัดแย้งเรื่องเวลาและไม่เต็มใจที่จะยอมแพ้ ทำให้อินดี้หมดสติไป

In 1944, the Nazis captured Indiana Jones and Oxford archaeologist Basil Shaw as they attempted to retrieve the Spear of Longinus from a castle in the French Alps. Astrophysicist Jürgen Voller informed his superiors that Lance was a fake. Indiana Jones and the Dial of Destiny But he found half of Archimedes’ dial. This is the Antikythera Mechanism created by Archimedes. Ancient Syracusan mathematician which reveals cracks in time Makes it possible to travel through time. Indy escapes onto a Berlin-bound train filled with looted antiquities and releases Basil. He obtained the Dial piece and the two fled the train before it was derailed by Union forces.

Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • In 1969, Indy was retiring from Hunter College in New York City.

Marian recently left him and filed for legal separation due to Indy’s depression. After Mutt Their son died in the Vietnam War. Indiana Jones and the Dial of Destiny Archaeologist Helena Shaw, Indy’s goddaughter. Unexpectedly, I came to visit and wanted to research Dial. Indy warns Basil Her late father was obsessed with Dial studies. before leaving it for Indy to destroy, which he never did.

Meanwhile, Indy and Helena retrieve half of the dial from the college archives. Voller’s accomplices then attack them. The CIA rescues Voller, now working for NASA under the name “Dr. Schmidt” Helena, who is revealed to be an antiquities smuggler. Indiana Jones and the Dial of Destiny Escape with the Dial to auction it off on the black market. Indy is framed for the murders of two co-workers. This led to his escape through the Apollo 11 lunar landing parade, then an anti-war protest. He searches for his old friend Sallah. who is currently a taxi driver in New York moviehd24.net

Sallah speculates that Helena will likely bid for Dial in Tangier. Then he helped Indy escape the country. At a hotel in Tangier Indy foils Helena’s illegal private auction. But Voller and his goons arrive and steal the artifact. Indy, Helena, and her teenage best friend Teddy Kumar chase them down the street in a tuk tuk. The CIA intercepted Voller after the US government Refuse to let him cause the crime. But his group of friends kills the officers and steals their helicopter.

Voller followed the trio to Greece and teamed up with Renaldo. Indy’s old friend who is a professional sea diver Guided by Basil’s research, they dive into a shipwreck in the ancient Aegean Sea. and receive a “Graphicos” plaque with directions to the other half of the dial. Voller arrives and kills Renaldo. Indy’s group escapes and heads to Sicily. Indiana Jones and the Dial of Destiny with Voller in pursuit.

Indiana Jones and the Dial of Destiny (2023) อินเดียนา โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • Inside the Ear of Dionysius cave, Indy and Helena find the tomb of Archimedes.

The second half of the dial and a 20th-century wristwatch on the skeletal arm of Archimedes. Voller appears and grabs Indy, injuring him. Helena and Teddy escape and pursue Voller. After assembling the dial again Voller reveals his plan to travel back in time to 1939 to assassinate Adolf Hitler and help lead Germany to victory in World War II. At the airport, Voller activates. Dial and search for cracks in the sky. Indy is held captive on Voller’s stolen plane. Meanwhile, Helena packed up her landing gear. Teddy follows them in another plane.

while approaching the crack Indy realizes that continental drift might change the timeline’s coordinates. Instead, in 1939, the group arrived at the siege of Syracuse in 212 BC. Indiana Jones and the Dial of Destiny The warring forces shot down Voller’s plane. It is believed to be a dragon. Indy and Helena parachute out before the plane crashes.

causing the death of everyone on board As Teddy lands safely Archimedes finds Voller’s corpse and wristwatch in the rubble. He gives Indy the Dial but keeps the watch. Indy and Helena learn that Archimedes created the dial only to transport users from the future through a rift that leads to 212 BC. When the cracks begin to crumble Indie wants to stay behind, feeling like there’s no going back. Helena is afraid of the time conflict and is unwilling to give up. Indiana Jones and the Dial of Destiny Makes Indy unconscious.



Tags : Indiana Jones and the Dial of Destiny Indiana Jones and the Dial of Destiny อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

หนังที่เกี่ยวข้อง

ดูหนังออนไลน์ ดูหนังใหม่ชนโรงฟรี HD

moviehd24 เว็บไซต์ดูหนังออนไลน์ดูง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นหนังพากย์ไทย หนังซับไทย หนังอังกฤษ หนังฝรั่ง หนังมาสเตอร์ หนังเอเชีย ดูหนังออนไลน์ ดูหนังฟรี ไม่เสียเงินใดๆ ดูหนังไม่มีโฆษณา หนังเต็มเรื่อง หนังใหม่อัพเดททุกวัน ดูหนังจุใจไม่เสียเงิน ดูแบบVIP

อ่านต่อ

ดูหนัง หนังใหม่ออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นหนังแอคชั่น หนังเวทย์มนตร์ หนังบู๊ หนังรักโรแมนติก หนังมากมายให้เลือกดู ไม่ตัวเล่นหลัก ตัวเล่นสำรอง หนังผจญภัย หนังแฟนตาซี หนังเต็มเรื่องมาสเตอร์ ดูง่ายดูผ่านทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ ทีวีอื่นๆ